Tin tức mới
Loading...
Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Info Post
  Đất mỏ Quảng Ninh không chỉ sở hữu nguồn khoáng sản phong phú mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng khắp thế giới như Vịnh Hạ Long tuyệt đep hay biển Trà Cổ trữ tình, lãng mạn. Ngoài ra với sự hình thành và phát triển lâu đời, đời sống văn hóa và tâm linh của người dân đất mỏ cũng rất đa dạng và phong phú. Du khách đến Trà Cổ có thể dừng chân ghé thăm chùa Vạn Linh Khánh để khám phá đời sống tín ngưỡng của nhân dân cũng như nét kến trúc độc đáo nơi này.

 Vạn Linh Khánh Tự Trà Cổ

  Chùa Vạn Linh Khánh thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Chùa được xây dựng vào năm 1775 của thế kỷ 18. Chùa có tên gọi khách là chùa Nam Thọ với khuôn viên rộng hơn 5000 m2. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây chay cổ thụ có tuổi đời mấy trăm năm. Đây cũng là dấu tích cho rừng chay ngút nhàn từ hàng trăm năm về trước sinh trưởng tại đây. Du khách đến thăm chùa Vạn Linh Khách sẽ không khỏ ngạc nghiên bởi số lượng tượng phật ở đây. Trải qua thời gian dài của lịch sử, nhưng ngôi chùa vẫn giữ được nét cổ kính xưa.
  Đến ngôi chùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời trong khuôn viên của chùa, một nghệ thuật sắp đặt hài hòa giữa cây cối um tùm ôm lấy ngôi chùa cổ nằm sát ngay biên giới Việt – Trung. Vạn Linh Tự bao gồm các công trình: Tam quan (hướng bắc), chùa chính, gác chuông, gác trống, nhà tổ, nhà mẫu, nhà sắp lễ, nhà chay, nhà mặn, nhà bếp, cổng phụ được quây lại với nhau thành một hình gần vuông theo kiểu chữ “Hồi” (sự hội tụ của các dòng nước). Chùa chính gồm 4 tòa nhà cũng được quây lại với nhau tạo thành một hình gần vuông. Đây là một kiểu kiến trúc độc đáo và hiếm thấy trong kiến trúc cổ truyền của dân tộc Việt Nam.
Nét kiến trúc cổ trong Vạn Linh Khánh Tự
  Du khách đến thăm chùa còn được chiêm ngưỡng trên 50 bức tượng Phật vô giá có giá trị lịch sử và văn hóa tâm linh to lớn. Trong số đó có phật Di Lặc, Phật Bà 12 tay, Quan âm Thị Kính…Cùng nhiều đồ thờ tự cổ có giá trị nghệ thuật thẩm mĩ cao. Mỗi bức tượng điêu khắc tại đây đều được các nghệ nhân tài hoa chạm trổ một cách công phu, tỉ mỉ thể hiện được cái hồn trong mỗi tác phẩm nghệ thuật. Đến đây, du khách còn ngỡ như mình đang lạc vào trong một bảo tàng Phật giáo bởi nơi đây quy tụ gần như đầy đủ các hiện vật của nhiều thời kỳ lịch sử cũng như khu vực, có giá trị văn hóa của vùng Đông Bắc bộ.
  Vạn Linh Khánh tự không chỉ mang giá trị văn hóa lịch sử mà nơi đây mang những giá trị tâm linh của người dân trong và ngoài nước. Nơi đây là nơi sinh hoạt tâm linh thường xuyên của cư dân địa phương cũng như nơi để du khách thập phương tìm về thắp lên nén hương nồng thể hiện tấm lòng thành với các bậc thánh thần. Hằng năm, Vạn Linh Khánh tự thường tổ chức 2 ngày hội chính là ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch (lễ phật Thích Ca) và ngày 17 tháng 11 âm lịch (lễ phật Adida). Được du khách khắp nơi tìm đến tìm hiểu những lễ hội độc đáo này.
Bạn đến với chương trình tour du lịch Trà Cổ nên một lần ghé chân tại chùa Vạn Linh Khánh để cảm nhận một cảm giác yên bình nơi cửa phật cũng như tìm hiểu và khám phá điểm đến văn hóa nơi địa đầu của Tổ quốc. Chắc hẳn trong sâu thẳm trong trái tim mỗi du khách sẽ để lại những cảm nhận, khác lạ của một trải nghiệm mới chốn đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét