Tin tức mới
Loading...
Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Info Post


  Trà Cổ thuộc Móng – Quảng Ninh – Việt Nam, đây là bãi biển cạn có chiều dài 17 km với nhiều điểm du lịch hấp dẫn thi hút khách du lịch trong và ngoài nước. Điều này được thể hiện khi ngày nay, các chương trình tour du lịch Trà Cổ không ngừng được tăng lên, đặc biệt vào mùa du lịch thì các dịch vụ du lịch tại đây gần như “cháy vé”

Bãi biển Trà Cổ với đường bờ biển hình lưỡi liềm

  Trà Cổ tuy ngày nay là trên đất liền nhưng khi xưa để đi từ Móng Cái ra nơi đây thì bạn phải đi qua 1 đầm lầy giống như 1 eo biển nhỏ nên nó giống như 1 hải đảo. Đến với Trà Cổ bạn sẽ khám phá ra nhiều câu truyện hấp dẫn, chẳng hạn như, vùng đất này không phải là do người dân gốc Quảng Ninh hay Móng Cái khái phá mà là người Đồ Sơn. Chẳng phải vì thế nên mới có câu “ người Trà Cổ, tổ Đồ Sơn”. Ý nghĩa của câu nói muốn truyền lại cho đời sau biết rằng, khi xưa làng Trà Cổ là do người gốc Đồ Sơn đến lập nghiệp, khai khẩn đất hoang và đánh cá xây dựng nên. Cái tên Trà Cổ được ghép tên 2 làng Trà Phương và Cổ Trai nổi tiếng của đất Nghi Dương xưa. 
 
Du lịch biển Trà Cổ ngày càng thu hút được đông đảo khách du lịch
Du lịch biển Trà Cổ ngày càng thu hút được đông đảo khách du lịch
  Với nhiều du khách chưa từng đặt chân đến đây thường không biết tại đây có những điểm du lịch thăm quan hấp dẫn nào. Vậy thì sau đây, công ty du lịch và sự kiện bầu trời Hà Nội xin cung cấp cho bạn một số thông tin của những điểm thăm quan thu hút khách du lịch và để du khách có thêm lựa chọn tốt nhất cho chương trình tour Trà Cổ của mình.

  • Mũi Sa Vĩ – Điểm đặt nét vẽ đầu tiên cho bản đồ Việt Nam

 Mũi Sa Vĩ hay còn được gọi với tên tục là Mũi Gót. Đây là điểm đặt bút vẽ cho bản đồ Việt Nam. Để đi được ra Sa Vĩ, du khách sẽ phải đi qua Trà Cổ cung đường chắc chắn mang lại nhiều thú vị cho khách du lịch. Đến mũi Sa Vĩ đầu tiên mà du khách nhìn thấy chính là bức phù điêu in 2 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu “Từ Trà Cổ rừng dương. Đến Cà Mau rừng đước”. Giống như điểm cực Cà Mau, mũi Sa Vĩ cũng thu hút rất nhiều người đam mê chinh phục. Từ mũi này, du khách không chỉ có thể phóng tầm mắt nhìn ra đường bờ biển lưỡi liềm Trà Cổ mà còn được ngắm cảnh bình minh – nơi đón ánh mặt trời đầu tiên tại miền Bắc.

  • Đình Trà Cổ - Ngôi đình in đậm văn hóa Việt xưa

   Mặc dù Trà Cổ nằm giáp với biên giới Việt Trung, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây sẽ là điểm có nền văn hóa lai của Trung Quốc nhiều nhất. Tuy nhiên, tại đây văn hóa Việt vẫn luôn được bảo tồn điển hình nhất du khách có thể thấy là đình Trà Cổ. Ngôi đình theo lối kiến trúc thuần việt, thuộc địa phận thôn Nam Thọ, theo sử sách ghi lại thì được xây dựng vào thế kỷ XV. Đình Trà Cổ là ngôi đình làng bề thế, mang đúng theo kiến trúc Việt xưa, với những cột kèo làm bằng gỗ lim có sơn son thiếp vàng, những đường nét trạm trổ thế hiện tinh hoa văn hóa cũng được khắc họa trên từng thanh xà và cột.

  •   Bãi biển Trà Cổ - Bãi biển trữ tính nhất Việt Nam

Đến Trà Cổ không đi tắm biển sẽ là 1 điều thiếu sót lớn. Bãi tắm Trà Cổ có chiều dài 17 km, bãi có hình dáng lưỡi liềm, cát trắng và nước biển trong. Mực nước biển của Trà Cổ khá thấp, hơn nữa cũng sạch và trong nên lấy lòng du khách. Đến đây du khách mới cảm nhận được cái bình yên , thơ mộng của bãi biển trữ tính nhất Việt Nam
Nhà thờ Trà Cổ - nhà thờ cổ kính và lớn nhất Đông Bắc Việt Nam
Nhà thờ Trà Cổ - nhà thờ cổ kính và lớn nhất Đông Bắc Việt Nam

  •    Nhà thờ Trà Cổ - Nhà thờ lớn nhất vùng Đông Bắc

Đây là nhà thờ được xem là lớn nhất của vùng đông bắc nước ta. Được xây dựng từ năm 1880, tuy nhiên sau khi trải qua thời ký chiến tranh dài, nhà thờ bị tàn phá nặng nề và được tu sửa vào năm 1995. Bên trong nhà thờ có 1 chuông cổ niên đại 80 năm, và được xây dựng kiên trúc nguy nga theo lối phương tây. Đây là điểm du lịch của rất nhiều du khách khi đến với Trà Cổ.
Trên đây là 1 số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Trà Cổ. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết để có được 1 chương trình tour Trà Cổ Móng Cái hợp lý hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ :

Công ty TNHH du lịch và sự kiện bầu trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm – Hà Nội
ĐT ; 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 21
Hotline : 0988 052 671
Email : sales@hanoiskyteam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét