Tin tức mới
Loading...
Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Info Post
Làng cổ Yvoire - Pháp  Một ngôi làng cổ kính tràn ngập sắc hoa tại Pháp ngôi làng Yvoire thu hút ngày càng đông khách du lịch tới thăm quan. Ngôi làng Yvoire được xây dựng từ thế kỷ 14, nằm tại Rhône-Appes ( Pháp ), mặc dù đã hơn 700 năm tuổi những ngôi làng trải dọc hồ Geneva dường như không bị phai tàn mà luôn giữ được nét đẹp vốn có của nó.
 Chỉ với diện tích hơn 3km, nhưng ngôi làng cũng đã đủ sức hấp dẫn với du khách. Bất kỳ khách du lịch nào đặt chân tới đây đều phải choáng ngợp trước vẻ đẹp phủ đầy hoa của nó. Bất kỳ nơi nào tại đây cũng được phủ kín các loài hoa, từ những ngõ nhỏ, ban công, quán cafe.... cho đến cả những chiếc thuyền nhỏ đỗ bên bờ cũng được phủ hoa. 

  Đặc biệt nhất là thời điểm mùa hè, khi này Yvoire được tô điểm rất nhiều hoa, điều này khiến các con phố tuy nhỏ nhưng vẫn khiến du khách mê mẩm và dễ chịu. Yvoire chỉ với 3km, nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều cho du khách khám phá. Khách du lịch có thể đi bộ men theo hồ Geneva hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, hay khám phá kiến trúclâu đài cổ kính bằng đá nằm in mình bên bờ sông. Vẻ cổ kính của lâu đài chẳng những không làm phai nhòa đi vẻ đẹp của khu phố mà dường như nó là 1 điểm nhấn thú vị trong bức tranh này hơn. 

Làng cổ Yvoire - Pháp trần đầy sắc hoa
Làng cổ Yvoire -trần đầy sắc hoa
  Du khách dạo quanh thành phố sẽ thấy nơi đây có rất nhiều cửa hàng quà tặng và phòng trưng bày nghệ thuật bán những tác nghệ thuật nguyên bản. Nếu du khách là người yêu thích sưu tầm và săn tìm đồ cổ độc lạ thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng, bởi lẽ bạn sẽ thấy bất ngờ khi nhiều cửa hàng đồ cổ tại đây đôi khi bày bán những món đồ báu vậy tưởng chừng đã mất tích trên thế giới.
 
Sự hiện hữu của những sắc hoa có cả trong những ngõ nhỏ
Sắc hoa ngập tràn trong những ngõ nhỏ tại Yvoire
  Điểm đặc biệt nữa tại Yvoire khiến du khách thích thú là khu vườn mê cung Five Senses. Đây là khu vườn cổ với sắc màu thiên nhiên, ý tưởng của thời Trung Cổ. Khu vườn luôn mở cửa cho du khách tới thăm quan, tại đây bạn như được đánh thức mọi giác quan bằng màu sắc của cây lá, và mùi hương của những bụi hoa tươi thắm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét