Tin tức mới
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Info Post
Đi du lịch Đà Nẵng bạn đừng quá mải mê với những cảnh sắc nơi đây, những bãi biển trong xanh trải dài hay chỉ chăm chăm thưởng thức những món hải sản thơm ngon mà quên đi 1 vài đặc sản của Đà Nẵng không chỉ có thể thưởng thức tại đây mà còn mua về cho người thân ở nhà. Bạn có thể tham khảo 1 số món đặc sản sau, chúng rất dễ tìm và dễ mua.
  • Chả bò

Đầu tiên phải nhắc tới chả bò, không phải chỉ ở Đà Nẵng mới có chả bò nhưng chắc chắn chỉ có Đà Nẵng mới có hương vị đặc biệt và làm bạn 1 lần thưởng thức phải nhớ mãi không quên. Giò được làm 100% từ thịt bò chọn phần thịt đùi ngon và nạc nhất, sau đó loại bỏ hết gân say nhuyễn và ép khối luộc lên. Nhiều nơi khi ăn giò bò bạn sẽ thấy có mùi của  tiêu hay tỏi hay chất phụ gia gì đó nhưng ở Đà Nẵng giò bò không cho bất kỳ gia vị nào, nên khi cắt khoanh giò có màu đỏ hồng và mùi thơm đặc trưng nhất của thit bò. 
Bạn có thể tìm mua giò bò ở  khu vực chợ Cồn, tại đây có khá nhiều hàng quán bán  giò bò gia truyền bao năm nay và đông khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 


  • Khô nai/khô bò Đà Nẵng

Lên Sapa hay Hà Giang bạn có món trâu khô hay bò khô gác bếp thì ở Đà Nẵng bạn có món thịt nai khô hay thịt bò khô. Món ăn rất được lòng du khách kể cả khi ăn vặt hay nhậu nhẹt. Miếng thịt bò hay nai được cắt thớ sau đó tẩm ướp nghệ, gừng, ớt , tỏi sau đó chế biến cho chị khô. Miếng thịt vẫ giữ nguyên được độ đậm đà thơm ngon mà lại thêm các loại gia vị kích thích vị giác làm bạn thưởng thức một miếng lại thêm miếng nữa. Đây là món quà mua về được rất nhiều du khách chọn khi vào các khu chợ hay trung tâm đặc sản ở Đà Nẵng. 
  • Rong biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê không chỉ cho bạn được đắm chìm trong làn nước biển trong xanh, hay nằm tắm nắng trên bãi cát trắng trải dài mà còn đưa đến cho bạn một loại đặc sản ngon và bổ dưỡng đó là rong biển. Rong biển được đánh giá có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt còn có thể chế biến được với nhiều món như nấu canh, làm gỏi hay xào... Mua về làm quà bạn có thể chọn mua rong biển tươi hoặc khô được đóng gói theo từng cân


  • Bánh khô mè Cẩm Lệ

Du khách ai về Cẩm Lệ Đà Nẵng rồi chắc hẳn đã biết đến hương vị của bánh khô mè. Loại bánh nếu nhìn thoáng qua du khách sẽ thấy giống với kẹo vừng ở ngoài bắc, nhưng loại bánh này lại có hương vị khác. Bánh được làm từ bột gạo, bột nếp, đường, vừng và mè. Khi ăn bánh bạn sẽ thấy món bánh này ăn  dẻo và hơi dính răng. 
  • Tré Bà Đệ

Tré là món ăn khá đăc trưng của người dân Đà Nẵng, món này được gọi là Tré Bà Đệ vì món được làm từ bà Đệ với truyền thống đã làm lâu năm. Món ăn không chỉ được chọn lựa trong thực đơn hàng ngày của gia đình Đà Nẵng mà còn được nhiều khách du lịch tìm mua về làm quà
Đó là 1 số món đặc sản của Đà Nẵng bạn vừa có thể tìm thưởng thức vừa có thể mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Để tìm hiểu thêm các thông tin dịch vụ và kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, du khách có thể liên hệ tới Hanoiskyteam theo địa:
Công ty du lịch và sự kiện Bầu Trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội
ĐT : 04 3 926 4363
Hotline : 0982 473 406
Email : sales@hanoiskyteam.com

Bài trước
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét