Tin tức mới
Loading...
Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Info Post
Cát Bà, tên hòn đảo lớn nhất trong quần thế bao gồm 366 hòn đảo lớn nhỏ cách thành phố Hải Phòng gần 70km, tiếp nối với các hòn đảo nằm trong vịnh Hạ Long của Quảng Ninh. Nơi đây được thiên nhiên ưi ái ban tặng cho những bãi tắm đẹp tuyệt vời những dãy núi và hang động đầy bí ẩn. Ngoài ra, Cát Bà còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm và trở thành một trong những nơi dự trữ sinh quyển quốc gia. Đến với Cát Bà, ngoài những thắng cảnh đẹp mê hồn người cùng bao điều thú vị, du khách còn được đến thăm pháo đài Thần Công lịch sử đã làm lên chiến thắng vang dội của ta trong thời kỳ chiến tranh ác liệt. Ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Cát Bà.
 
Pháo đài Thần Công - Cát Bà
Nhắc đến pháo đài trên Cát Bà là nhắc đến cao điểm 177 nơi lưu giữ khu di tích lịch sử hào hùng của dân tộc ta qua những thời kỳ, một trận địa pháo năm xưa, nơi diễn ra trận đánh pháo đối hải đầu tiên của pháo binh Việt Nam. Được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ trước toàn bộ khu vực pháo đài bao gồm trận địa các khẩu pháo đối hải cỡ lớn và hệ thống hầm, hào công sự. Điểm dừng chân đầu tiên khi du khách đến thăm pháo đài là Cà Phê Pháo Đài. Từ vị trí này, du khách có thể thấy được vẻ tương phản nơi đây. Một bên là vẻ thô mộc của di tích lịch sử quân sự với hầm hảo, đạn dược , sung ống. Còn một bên là vẻ đẹp lãng mạng mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này, một vẻ đẹp hài hòa đến kỳ diệu của biển, núi rừng và trời mây.Những cảm nhận trái ngược và vô cùng thú vị trước quang cảnh nơi đây. Phòng truyền thống là nơi ghi lại dấu tích của một thời chiến đấu với những mô hình, vũ khí, dụng cụ và những vật dụng trưng bày được lưu giữ từ những cuộc chiến oai hùng của quân và dân ta.
Đảo Cát Bà nhìn từ pháo đài thần công
Đây không những là địa điểm du lịch mà còn là không gian giáo dục lịch sử đầy trực quan, ý nghĩa cho các thế hệ trẻ sau này. Những căn hầm trong khu di tích cũng chứa đựng đầy những điều thú vị, những căn hầm ở đây được xây dựng theo hình chữ U độc đáo. Cảm nhận đầu tiên khi du khách đặt chân tới đây là cảm giác mát lạnh và ẩm ướt, nơi diễn ra cuộc sống sinh hoạt thường nhật trong kháng chiến và cũng là địa đạo giúp bộ đội ta tránh quân thù. Chứng tích lịch sử còn được nghi dấu nơi đây là hệ thống đài quan sát và hầm hào phức tạp được xây dựng ngay trên đỉnh núi.Những công trình vẫn gần như nguyên vẹn, dù đã trải qua chiến tranh và thời gian.Đều đặc biệt trong khu di tích là hai khẩu siêu pháo, vũ khí hạng nặng đã nằm tại đây hàng thế kỷ. Du khách đến đây được chiêm ngưỡng, tận tay cảm nhận và chụp những bức hình kỷ niệm với những khẩu pháo
 Từ địa điểm này, du khách còn có dịp ngắm toàn bộ cảnh đẹp của Cát Bà với 1 góc độ nghiêng. Nhiều du khách đánh giá, chỉ có nhìn từ đây mới thấy được hết cái nét quyến rũ thơ mộng của đảo. Nếu bạn đã có 1 dự định cho hành trình du lịch Cát Bà vậy thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được mức giá tour tốt nhất cho mùa hè này . 
 
Công ty du lịch và sự kiện bầu trời Hà Nội
Số 5 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội
ĐT : 04 3 926 43 63 / máy lẻ : 21
Hotline : 0988 052 671
Email : sales@hanoiskyteam.com
 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét