Tin tức mới
Loading...
Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Info Post
Mỳ Quảng

Đã ai từng đến Việt Nam ghé chân qua Quảng Nam mà chưa thưởng thức món mỳ Quảng đặt trưng của vùng đất này. Mỳ Quảng có thể được so sánh như Phở Hà Nội, món mỳ quảng rất phổ biến ở miền Trung, từ Hội An - Đà Nẵng - Quảng Trị - Quảng Nam  bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể thưởng thức món mỳ quảng bình dị nhưng thơm ngon đằm thắm này
.


Cũng giống như sợ phở hay sợi bún, sợi mỳ quảng cũng làm từ gạo nhưng sự lựa chọn gạo làm mỳ lại có sự khác nhau hoàn toàn. Gạo chọn làm sợi mỳ quảng được chọn từ những hạt gạo không có độ dẻo cao, nhưng phải đảm bảo đủ hàm lượng bột và có độ kết dình tốt. Gạo sau khi được ngâm khoảng 1 tiếng thì đem xay và chế biển thành sợi mỳ.

Mỳ quảng bình dị mà khó quên

Nước dùng cho mì Quảng được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau tùy theo loại mì mà thực khách muốn dùng. Mì Quảng truyền thống thì nguyên liệu chính là tôm tự nhiên và thịt heo tươi. Tôm sau khi lấy đầu, làm sạch để nguyên con thì được ướp cùng với thịt, một ít tôm được giã nát để cho vào nước tạo vị ngọt tự nhiên. Mì Quảng truyền thống hầu như rất ít khi dùng đường khi chế biến. Nguyên liệu sau khi ướp thì được tao bằng dầu phụng cho đủ độ thấm và nấu với nước dùng.
 
Món ăn đặc trưng của Quảng Nam

Tuy nhiên, cũng có mỳ gà hay mỳ cá, khi đó , người ta sẽ tách phần thịt gà với xương đem xương nấu lấy nước dùng. Mỳ Quảng có hương vị đặc trưng của người miền Trung là có chút chua, chút cay và chút ngọt. Ăn mỳ quảng cũng có rau thơm giống như ăn phở, khi ăn mỳ quảng sẽ có thêm 1 đĩa rau thơm ăn kèm, 1 chút chanh tươi và quả ớt tươi để tăng thêm hương vị món ăn. 
 
Du khách ăn 1 lần mà nhớ mãi

Mỳ quảng bình dị nhưng gạo gần gũi, làm cho du khách tới Quảng Nam ăn mỳ quảng 1 lần mà lòng mãi chẳng thể quên. Có lẽ vì vây mà mới có câu :
  “Thương nhau múc bát chè xanh
      Làm tô mì Quảng mời anh xơi cùng”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét