Tin tức mới
Loading...
Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Info Post
  Chỉ với 5 km đi từ thành phố Nha Trang về phía Nam, bạn sẽ bất ngờ bởi vẻ cổ kính nơi đây. Sự khác biệt giữa hiện đại thành thị với nét trầm lắng cổ kính. Du khách sẽ thấy bất ngờ khi nét cổ kính ấy có chút giống với nơi mệnh danh phổ cổ Hội An.
 Làng cổ Phú Vinh đã có 200 tuổi với nhiều thăng trầm trong cuộc sống, sự phát triển diễn ra hàng ngày, nhưng làng cổ vẫ giữ được cho mình 6 ngôi nhà cổ và 1 đình. Kiến trúc vẫn còn nguyên dấu với ban đầu. Nằm bên bờ sông Cái thơ mộng, những ngôi nhà được xây thuận theo phong thủy theo thế " tựa sơn , hướng thủy ".

 Những ngôi nhà mang phong cách người Việt với hòn non bộ, khu vươn, cây cảnh... Vào bất kỳ ngôi nhà cổ nào du khách cũng phải đi qua 1 đường qua vườn với những trái cây ăn quả sai trĩu, hay nhữn bụi hoa thơm ngào ngạt. Bắt gặp ở những khoảng sân trống bạn sẽ thấy những chậu cây cảnh bonsai  được tỉa tót cẩn thận, những hòn Non Bộ mang dáng hình thú vị với mấy con cá thư thả bơi lợi.
 Ngôi nhà được nhiều du khách ghé thăm ở làng cổ nhất là nhà của ông Hải. Ngôi nhà với tuổi thọ 6 đời nhà ông chưa trải qua sự tu sửa nào. Tất cả gia đình ông luôn gắn liên với nếp nhà cổ này. Nhà có nhiều cột gỗ được xây dựng theo kiểu 3 gian 2 trái, rộng và thoáng mái. Những cây kèo lớn trong nhà được làm bằng gỗ, chắc và có mùi thơm làm cho ngôi nhà mát hơn. Trên kèo nhà được khắc những họa tiết như cây cối, nhà của, con người, chim, núi...Tất cả những hìn họa tiết cho thấy được vẻ tinh tế, điêu luyện trong việc điêu khắc của người Việt.

  Chính giữa ngôi nhà là nhà thờ, nơi để thờ cũng gia tiên, xung quanh được đặt những bức hoành phi, câu đối đầy ý nghĩa. Nhà được mang đậm đấu vết phong kiến bởi cánh của gỗ ngăn cách phần mái với phần trong nhà.





   Du khách tới đây luôn được gia chủ tiếp đón rất nồng hậu cùng với đó ta những hương vị trái cây của gia đình trồng được. Nhưng năm tháng gần đây làng cổ luôn thu hút được 1 lượng khách du lịch rất lớn, điều này làm cho chính quyền quan tâm hơn đến việc bảo tồn những ngôi nhà cổ này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét