Tin tức mới
Loading...
Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Info Post
Mưa trên sông Hương
  Khác với Hồ Chí Minh hay Hà Nội, nhộn nhịp và vộn vã. Còn ở Huế thì buồn buồn nao nao lòng người. Có phải vì Huế có màu tím như nhuộm màu Huế ? hay bởi nét mắt buồn của người con gái Huế ? hay bởi Huế quá yên lặng. Nhưng ai đến Huế rồi lại hát

Chiều nay mưa trên phố Huế
Biết ai đã quên ai rồi
Hạt mưa rơi vẫn rơi rơi đều
cho lòng u hoài
    Mưa Huế có khi được ví như đặc sản của Huế. Mưa buồn đến lạ kỳ, mối lần mưa, cơn mưa lại lâm dâm, dai dẳng trắng cả trời Huế, rồi làm cho lòng ta thấy u hoài và trầm lắng. Nhưng có vẻ điều này lại làm cho cái thú ngắm mưa ở đây trở thành nét hay. Cơn mưa như xóa đi cái bụi trần, làm cho lòng người ta thấy thanh thản hơn. 

Xích lô Huế ngày mưa
  Có nhà phê bình văn học qua Huế ngồi viết lại :" Ngồi xích lô Huế, đi trên đường phố lang thang qua khu đại nội rồi về qua chùa Thiên Mụ , có vẻ như mưa làm mất cái bụi bằm trần ai trong tôi, rồi làm tôi thấy khắc khoải hơn về quá khứ. " Có lẽ chính vì lẽ đó mà mưa Huế được xem là đặc sản của Huế, không buồn u uất nhưng lại gợn lòng người miên man về quá khứ rồi cảm nhận Huế theo 1 chiều sâu tâm tưởng khác nào đó. 

Đường phố Huế ngày mưa
  Nếu bạn tới Huế vào ngày mưa, bạn nên ghé qua bờ sông Hương, rồi chọn 1 quán cà phê ven hồ, nhâm nhi ly cà phê, nhìn mưa nhẹ nhàng trên đường phố, trên dòng sông rồi bạn sẽ thấy 1 cảm xúc về Huế được đậm và rõ hơn. Nhưng cơn mưa Huế chính là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ. 

Áo dài tím của Huế
  Huế buồn thật , nhưng đừng nghĩ Huế buồn u sầu, mà nét buồn của Huế sẽ khiến bạn gắn kết thêm cái tình người với vùng đất miền Trung hơn và sâu nặng tình với Huế hơn. Bạn có thể đến và khám phá Huế với chương trình du lịch Đà Nẵng Hội An Huế 4 ngày giá rẻ cùng công ty du lịch Viễn Đông. 

Liên hệ để đặt tour sớm nhất, nhận được sự ưu đãi bất ngờ tại :
Công ty du lịch Viễn Đông
Số 5 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội
ĐT : (04) 926 43 62 / máy lẻ : 21 ( Mr. Tú)
Hotline: 0969 703 413 / Ms. Hạnh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét