Tin tức mới
Loading...
Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Info Post
Phố cổ Hội An
   Hội An - Khi xưa nơi đây được coi là thương cảng sầm uất nhất ở Việt Nam. Có nhiều thương nhân trên thế giới về đây giao lưu và buôn bán, từ những thương nhân Trung Quốc, Nhật Bản rồi đến những thương nhân Châu Âu. Là phố Hội sầm uất khi xưa, Hội An cũng giao thoa nhiều nên văn hóa trên thế giới bởi dự du nhập này. Sự giao thoa ấy không chỉ thể hiện ở những công trình kiến trúc mà ngay cả văn hóa và món ăn có cũng chút nét. 




  Du khách có thể đến với Hội An trong chương trình tour Đà Nẵng Hội An 3 ngày chắc bạn sẽ thấy bất ngờ đầu tiên là sự cổ kính nơi đây. Nếu đem so sánh với những thành phố khác thì nơi đây quả thật khác biệt hoàn toàn. Không ồn ào như Hà Nội hay Sài Gòn, nơi đây lại trầm lắng dù nó cũng là 1 thành phố. Cũng là thành  phố du lịch, cũng có biển, nhưng Hội An cũng chẳng giống với Nha Trang.

Chùa Cầu
  Còn kiến trúc ở Hội An thì phong phú vô cùng bởi nhiều nét giao thoa văn hóa khi xưa để lại. Bạn sẽ thấy sự lạ lẫm với sự đa dạng kiến trúc như : nhà ở, hội quán, đình chùa, chợ, miếu, ....Những nét kiến trúc có sự pha trộn rất rõ rệt. Chủ đạo là nét kiến trúc Việt, nhưng xen vào đó là những nét kiến trúc của các nước khác. Như tới hội quán ở Hội An bạn sẽ thấy có chút nét kiến trcs của Trung Quốc, vào nhà cổ bạn sẽ thấy phong cách Nhật được hòa vào đó và cả chùa Cầu cũng vậy.

Sông Thu Bồn - Hội An

Phố xá về đêm
  Ẩm thực, đây là sự hiện diện rõ nhất của nét giao thoa, những món ăn độc đáo về hương vị. Không chỉ có những món ăn đậm chất Việt mà còn có những món ăn có hương vị của Trung Quốc như Cao Lâu... Tới Hội An bạn sẽ được thưởng thức 1 miền ẩm thực vô cùng độc đáo.

Ánh đèn chùa Cầu về đêm
  Tuy Hội An trầm lắng và cổ kính nhưng không có nghĩa là bị tụt hậu. Nếu  tới Hội An vào buổi tối bạn sẽ thấy rõ cuộc sống đô thị ở đây. Không chỉ lung linh sắc đèn lồng mà còn tô điểm thêm cả những ánh đèn sang trọng trong khách sạn, hay những trung tâm mua sắm sầm uất để phục vụ du khách.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét