Tin tức mới
Loading...
Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Info Post

Bánh ngon ở Nha Trang
     
Mỗi vùng miền có 1 những hương vị món ăn riêng, giống như tới Hội An, bạn sẽ thưởng thức những món ăn ngon đạm chất ở Hội An thì tới Nha Trang bạn cũng nên thưởng thức hương vị những món bánh đậm chất hương vị ở đây.

   Đầu tiên là món bánh căn.
Bánh canh tròn ngon miệng
     Có hình dáng tròn tròn nhỏ nhỏ gần giống với chiếc bánh khọt miền Nam. Bánh được làm rừ gạo,  ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn không cố định phải là 1 thứ gì bạn có thể chọn nhân bánh là : thịt, trứng, nấm, mực, tôm… tùy vào sở thích của mình bạn chọn lựa. Nước chấm bánh căn nhiều du khách nhìn vào có thêt tưởng đó là tương ướt pha chế bởi nó có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon miệng.  Món ăn này được các du khách phương Tây rất thích khi đến Nha Trang. 
 
  Tiếp đến là món bánh ướt

Bánh ướt trắng ngần
     Nhiều người khi tới Nha Trang sẽ có thể bị nhầm lẫn với món cuốn ở Hà Nội. Nhưng món bánh này lại giống với món bánh Mướt ở Nghệ An hơn bởi món này không có nhân mộc nhĩ và thịt như bánh cuốn. Bánh màu trắng, khi ăn có thêm hành khô ăn kèm với nước mắm pha chua chua ngọt ngọt , có thể ăn thêm với thịt hay chả. 

 Món bánh thứu 3 bạn không thể bỏ qua là bánh Bèo.

Bánh bèo với Tôm Cháy
   Giống như món bánh bèo ở Hội An hay ở Huế. Bánh bèo ở Nha Trang cũng làm từ bột gạo. Ăn bánh bèo không ở đây sẽ không thể thiếu được thành phần tôm cháy. Màu vàng của tôm không chỉ làm tăng thêm sự đẹpcho món bánh mà còn giúp cho món bahs có vị riêng và thơm ngon hơn. Bánh bèo hấp dẫn với màu trắng của bột gạo, màu vàng rộm của tôm cháy và vị nước mắm ngọt cay xé lưỡi. Nhiều du khách tới đây khi ăn bánh sẽ vất vả bởi vị cay của nước chấm nhưng đã ăn 1 lần thì du khách không thể nào quên. 

 Món bánh cuối cùng rất đặc trưng của Nha Trang là bánh đập

Bánh đập hấp dẫn
    Loại bánh này là sự kết hợp giữa bánh tráng nướng, bánh ướt, ăn kèm với thịt nướng hoặc bạn có thể ăn với thịt luộc … Ăn bánh đập bạn không thể thiếu chén mắm nêm với vị cay đặc trưng của người dân miền biển. Khi ăn bánh ghép một miếng bánh tráng nướng và bánh ướt lại, thoa lên bề mặt một ít mỡ hành, tôm cháy, sau cùng là thịt nướng hay thịt luộc… gập đôi, chấm vào chén mắm nêm và thưởng thức.  Sự đặc biệt của món bánh chính là sự kết hợp của những món bánh khác vào chung 1 loại bánh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét